CCHC & CĐS

Họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây 2023

Nhằm góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá của đồng bào dân tộc Khmer, nhất là bảo tồn các hoạt động văn hóa truyền thống trong dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây, vào lúc 18h30 ngày 12/04/2023, Phòng Công tác HSSV&QLTBVT phối hợp với Hội Sinh viên Trường CĐCĐ Sóc Trăng đã tổ chức buổi Họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2023 cho cán bộ viên chức và HSSV dân tộc Khmer đang học tập tại Trường với sự tham dự của Bà Trịnh Bích Tuyền – GĐ KHDN Cty Mobiphone chi nhánh Sóc Trăng; đ/c Lê Thị Việt Trinh – Ủy viên BTV Đoàn Khối; đoàn GV trao đổi đến từ Thái Lan; Ban Giám hiệu Nhà trường; lãnh đạo các đơn vị Phòng, Khoa, Bộ môn trực thuộc của nhà trường, các đồng chí trong BCH Đoàn trường – Hội sinh viên và hơn 200 SV đang học tập tại Trường.

Đại diện cho viên chức, giảng viên, người lao động là người dân tộc Khmer đang công tác tại Trường CĐCĐ Sóc Trăng, Thầy Lý Văn Thương – Phó Trưởng khoa NN&TDTTS đã gửi lời cảm ơn đến Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường đã quan tâm, gửi lời chúc mừng và ôn lại truyền thống nhân dịp Tết Chôl Chnăm Thmây.

Tại buổi họp mặt, thay mặt lãnh đạo nhà trường Ths Nguyễn Văn Lĩnh – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng đọc thư chúc Tết Chôl Chnăm Thmây của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN Tỉnh đến cán bộ, SV của Trường.

Thay mặt các bạn sinh viên đồng bào dân tộc Khmer, Sinh viên Trần Thủy Tiên – lớp GDMN 26A phát biểu cảm ơn đến quý lãnh đạo nhà trường, Đoàn – Hội đã tạo cơ hội gắn kết tình cảm giữa các bạn sinh viên đồng bào dân tộc Khmer nói riêng và tất cả các bạn đang theo học tại Trường CĐCĐ Sóc Trăng nói chung. Qua đây, bạn cũng đã thông tin thêm về nét đẹp văn hóa ngày Tết Cổ truyền của đồng bào dân tộc Khmer, cũng như lời chúc mừng nhân dịp Tết Cổ truyền Chôl Chnăm Thmây.

Dịp này, Bà Trịnh Bích Tuyền – GĐ KHDN Cty Mobiphone chi nhánh Sóc Trăng đã trao tặng 04 suất học bổng.

Ngoài ra, Hội SV Trường CĐCĐ Sóc Trăng đã trao tặng 10 suất học bổng cho SV dân tộc Khmer vượt khó học tốt, trích từ nguồn quỹ học bổng Cùng nhau vượt khó.

Chương trình họp mặt còn có các tiết mục giao lưu văn nghệ ca múa hát do các bạn sinh viên đồng bào dân tộc Khmer thể hiện.

Buổi họp mặt đã diễn ra trong không khí vui tươi phấn khởi và đầm ấm, thể hiện được nét văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Khmer, qua đó góp phần gìn giữ những giá trị văn hóa đặc sắc của dân tộc Khmer, làm giàu thêm kho tàng văn hóa các dân  tộc Việt Nam.

M.L

Tin liên quan