Tin tức

Ngày hội tư vấn và giới thiệu việc làm năm 2024

Với mong muốn thực hiện có hiệu quả công tác giới thiệu việc làm cho sinh viên tốt nghiệp, đồng thời thiết lập và duy trì hiệu quả mối quan hệ giữa Nhà trường với cơ quan, doanh nghiệp, các đối tác trong và ngoài tỉnh. Sáng ngày 19 tháng 9 năm 2024, Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng đã tổ chức “Ngày hội tư vấn và giới thiệu việc làm” cho sinh viên năm 2024.

Đại biểu tham dự “Ngày hội tư vấn và giới thiệu việc làm”

          Đến với ngày hội này, có sự tham gia của 12 doanh nghiệp đang hoạt động trong tỉnh Sóc Trăng: công ty Cổ phần Viễn Thông FPT chi nhánh Sóc Trăng; MobiFone Sóc Trăng; bệnh viện Phương Châu Sóc Trăng; FPT Long Châu Sóc Trăng; công ty TNHH E Su Hai Sóc Trăng; công ty TNHH Transcosmos; công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential; công ty Bảo hiểm Bưu điện Sóc Trăng; ngân hàng TMCP Quân đội chi nhánh Sóc Trăng; công ty tài chính TNHH Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng SMBC; công ty TNHH Jollibee Việt Nam; công ty Cổ phần Nhân lực Quốc tế Hoàng Minh; Báo, Đài phát thanh Truyền hình Sóc Trăng đến dự và đưa tin.

Thầy Nguyễn Văn Tâm – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc

          Về phía Nhà trường có sự tham dự của Lãnh đạo Nhà trường, lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Trường, các sinh viên đã tốt nghiệp muốn tìm cơ hội việc làm, các sinh viên đang học muốn có định hướng vị trí làm việc trong tương lai.

Phát biểu của Lãnh đạo công ty E SU HAI

          Ngày hội tư vấn và giới thiệu việc làm diễn ra với không khí phấn khởi, trao đổi, chia sẻ, giới thiệu cơ hội việc làm cho sinh viên một cách thiết thực, hấp dẫn. Các doanh nghiệp đến với ngày hội đều mong muốn tạo mọi điều kiện tốt nhất để 100% sinh viên sau khi tốt nghiệp đều có việc làm. Các cơ hội việc làm sinh viên có thể lựa chọn làm việc trong tỉnh hoặc làm việc tại Nhật Bản. Đây cũng là cơ hội xây dựng hình thức tiếp cận doanh nghiệp đa dạng, phong phú, phù hợp với quy mô đào tạo của Nhà trường, tăng tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp.

Công ty Transcosmos tư vấn, giới thiệu việc làm

          Đối với sinh viên, đây là dịp để các em được tiếp cận và trao đổi thông tin cần thiết, bổ ích về cơ hội nghề nghiệp, quy trình, điều kiện tuyển dụng của các doanh nghiệp. Từ đó, sinh viên có được sự định hướng, chuẩn bị cần thiết về nghề nghiệp trước khi tham gia thị trường lao động. Sinh viên đã tốt nghiệp có thể nhanh chóng tìm được việc làm ổn định, phù hợp với ngành nghề được đào tạo.

Quang cảnh ngày hội tư vấn và giới thiệu việc làm

          Ngoài ra, Ngày hội tư vấn và giới thiệu việc làm năm 2024 còn là môi trường để nhà tuyển dụng tiếp cận nguồn lực do Nhà trường đã và đang đào tạo; giúp Nhà trường tiếp nhận thông tin phản hồi từ phía sinh viên và phía đơn vị sử dụng lao động. Những thông tin đó sẽ là cơ sở thiết thực cho Nhà trường điều chỉnh, bổ sung nội dung, chương trình, phương pháp, kỹ năng cần trang bị cho học sinh sinh viên để đáp ứng nhu cầu thị trường lao động trong thời gian tới.

Phòng TSTT./.

Tin liên quan