Tin tức

Tổ chức “Tuần Sinh hoạt chính trị” cho sinh viên cao đẳng hệ chính quy

Thực hiện Công văn số 1391/TCGDNN-NG  ngày 11 tháng 7 năm 2024 của Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp về việc hướng dẫn bồi dưỡng, tập huấn lý luận chính trị hè năm 2024 cho đội ngũ giảng viên, giáo viên và sinh hoạt chính trị đầu khóa của học sinh, sinh viên, ngày 21/8/2024 Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng khai mạc “Tuần sinh hoạt chính trị” cho sinh viên năm học 2024 - 2025.

“Tuần sinh hoạt chính trị” này gồm 04 lớp học, diễn ra từ ngày 21/8/2024 đến ngày 06/9/2024 cho tất cả sinh viên khóa 16, 17, 18 khối Giáo dục nghề nghiệp và khóa 28, 29, 30 khối Giáo dục Mầm non.

Qua “Tuần sinh hoạt chính trị”, sinh viên sẽ được học tập 09 Chuyên đề về các nội dung cốt lõi, những điểm mới trong các văn kiện Hội nghị lần thứ tám, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XIII; phổ biến các chương trình môn học giáo dục chính trị; quán triệt những điểm đổi mới công tác giáo dục chính trị cho học sinh, sinh viên những nội dung đổi mới trong chương trình môn học giáo dục chính trị; phổ biến giáo dục Pháp luật và các quy định liên quan đến công tác hỗ trợ khởi nghiệp, đào tạo và phát triển kỹ năng mềm; các quy chế, quy định về công tác đào tạo của Nhà trường; các chương trình công tác Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên;….

“Tuần sinh hoạt chính trị” là một hoạt động bắt buộc, yêu cầu sinh viên phải tham gia đầy đủ và viết bài thu hoạch. Những kiến thức bổ ích trong “Tuần sinh hoạt chính trị” góp phần nâng cao hiệu công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống, ứng xử văn hóa cho sinh viên. Đồng thời, trang bị những kiến thức cần thiết cho sinh viên làm hành trang trong quá trình học tập, rèn luyện tại Nhà trường./.

                                                            Phòng Tuyển sinh và Truyền thông

Tin liên quan