Tin tức

Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng: Nhiều cơ hội lựa chọn ngành nghề cho học sinh

STO - Với nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho tỉnh; tổ chức nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ phục vụ nhu cầu cộng đồng, tập thể cán bộ, giảng viên Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng đã không ngừng nỗ lực thực hiện nhiệm vụ, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đội ngũ cán bộ, giảng viên Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ảnh: XUÂN HƯƠNG

Đội ngũ cán bộ, giảng viên Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ảnh: XUÂN HƯƠNG

Được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, đến nay tình hình cơ sở vật chất, trang thiết bị của trường được quan tâm đầu tư đồng bộ, hiện đại gồm: các phòng thực hành chuyên môn, kỹ thuật, các phòng, khoa, ký túc xá… Về đội ngũ viên chức, người lao động có 171 người, trong đó, giảng viên 135 người, chiếm tỷ lệ 79%; về trình độ chuyên môn có 7 tiến sĩ và 1 bác sĩ chuyên khoa II, 99 thạc sĩ và 2 bác sĩ chuyên khoa I, 47 cử nhân, kỹ sư. Đội ngũ cán bộ, giảng viên của trường có trình độ, tay nghề cao, kinh nghiệm giảng dạy lâu năm và tâm huyết với nghề.

Cô Đinh Thị Thái Hà - Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng cho biết, năm 2023, trường đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành. Được đánh giá ngoài là cơ sở quan trọng giúp nhà trường tiếp tục duy trì, phát huy những mặt đã làm tốt; đồng thời khắc phục những tồn tại, hạn chế nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo. Đạt được tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp còn giúp nhà trường thuận lợi trong công tác tuyển sinh và liên kết đào tạo với các trường đại học; mang lại giá trị về mặt thương hiệu và uy tín cho nhà trường.

Những năm qua, trường được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép đào tạo 17 ngành, nghề trình độ trung cấp và cao đẳng với tổng chỉ tiêu hàng năm trên 700 chỉ tiêu, bao gồm các nhóm ngành, nghề: Kinh doanh; Kế toán - Kiểm toán; Quản trị - Quản lý; Luật; Công nghệ thông tin; Du lịch; Sức khỏe; Nghệ thuật; Ngôn ngữ; Sư phạm… Sinh viên được học tập và rèn luyện trong một môi trường sư phạm lành mạnh, thân thiện, chuyên nghiệp, được hưởng các chế độ, chính sách: Miễn học phí đối với học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở học trung cấp, học cao đẳng Giáo dục Mầm non; đối với sinh viên học cao đẳng Giáo dục Mầm non được hỗ trợ chi phí sinh hoạt 3,63 triệu đồng/tháng; được giảm 70% học phí học các ngành Dược, Điều dưỡng, Biểu diễn nhạc cụ truyền thống, Hướng dẫn du lịch; được cấp học bổng, xác nhận vay vốn và hưởng các chế độ chính sách theo quy định; được giới thiệu thực tập, giới thiệu việc làm trong và ngoài nước; được xét bố trí chỗ ở trọ; được học liên thông ở bậc học cao hơn tại trường. Đặc biệt tỷ lệ có việc làm sau tốt nghiệp trên 90%. Nhà trường đã đào tạo và cung ứng hàng ngàn kỹ sư, cử nhân thực hành có tay nghề cao cho các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Năm 2024, trường được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động - Thương binh và xã hội cấp phép đào tạo 3 ngành, nghề trình độ cao đẳng gồm: Thương mại điện tử, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Hướng dẫn du lịch. Việc mở 3 ngành, nghề này dựa trên cơ sở điều tra nhu cầu đào tạo của xã hội, đề xuất của các sở, ngành có liên quan, đáp ứng xu thế phát triển của xã hội và phục vụ cho định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Theo lãnh đạo nhà trường, trong những năm gần đây, du lịch là ngành có nhiều tiềm năng phát triển của tỉnh nhà. Hằng năm, tỉnh đón tiếp nhiều đoàn, lượt khách du lịch tham quan. Đặc biệt, tỉnh nhà cũng đang chú trọng thúc đẩy ngành du lịch theo hướng bền vững, chuyên nghiệp, hiện đại và phấn đấu đến năm 2025, du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, đến năm 2030 trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát huy thế mạnh du lịch tâm linh, văn hóa lễ hội, du lịch sinh thái. Chính vì vậy, 2 ngành Hướng dẫn du lịch và Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành sẽ góp phần thực hiện mục tiêu chung này của tỉnh.

Riêng ngành Thương mại điện tử sẽ phục vụ cho quá trình phát triển các khu công nghiệp, cảng cá Trần Đề ở phương pháp tiếp cận bán hàng mới nhất. Trong xu thế phát triển của công nghệ, ngành Thương mại điện tử đã cách mạng hóa cách mọi người mua và bán sản phẩm, đồng thời tạo ra một cách thuận tiện hơn cho các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng, được coi là một giải pháp hiệu quả để giảm chi phí bán sản phẩm. Với sự cạnh tranh ngày càng tăng và nhu cầu giới thiệu và quảng bá sản phẩm, việc có một sự hiện diện trực tuyến đã trở nên cần thiết cho các doanh nghiệp. Cho nên đây là một ngành đáng để học sinh cân nhắc, lựa chọn.

Phát huy những kết quả đạt được, tập thể cán bộ, viên chức Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng phấn đấu đến năm 2030, trường sẽ đạt tiêu chuẩn trường cao đẳng chất lượng cao trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp. Tin rằng, đây sẽ là môi trường học tập và rèn luyện đáng tin cậy giúp thế hệ trẻ tạo dựng nền tảng tri thức vững chắc, kỹ năng chuyên nghiệp.

XUÂN HƯƠNG

Theo Báo Sóc Trăng 

Tin liên quan